เครื่องสแกนนิ้ว ราคาถูก

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

โปรแกรมคำนวณเวลาการทำงานขาดลามาสาย กับการใช้งานบนคอมฯหลายเครื่อง

โปรแกรมคำนวณเวลาการทำงานขาดลามาสาย กับการใช้แรงงานบนคอมฯหลายเครื่อง

 

โปรแกรมคำนวณเวลากับคอมพิวเตอร์หลายๆเครื่อง (โปรแกรมที่ใช้สำหรับในการเชื่อมต่อกับสแกนเนอร์ลายพิมพ์นิ้วมือรวมทั้งสแกนเนอร์ใบหน้าเพื่อสรุปเวลาทำงาน) ถามว่าทำเป็นไหม แน่ๆว่าคำตอบเป็นทำได้ แม้กระนั้นจะทำได้ยังไง มีกี่แนวทางอะไรบ้าง เราพร้อมขยายความเพื่อให้ทุกท่านได้อ่านกัน

เรามาทวนวิชาความรู้ทั่วๆไปเกี่ยวกับสแกนเนอร์ลายนิ้วมือ แล้วก็เครื่องสแกนบริเวณใบหน้ากันก่อน.. เครื่องสแกนลายนิ้วมือรวมทั้งสแกนเนอร์บริเวณใบหน้าหลายๆเครื่องสามารถเชื่อมต่อไปยังโปรแกรมคำนวณเวลา premium time, zktime 5.0 ที่จัดตั้งอยู่ในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันได้ แต่มีเงื่อนไขคือเครื่องสแกนลายพิมพ์นิ้วมือและ เครื่องสแกนบริเวณใบหน้า พวกนั้นต้องเชื่อมต่อผ่านสายแลนรวมทั้งอยู่ในวงแลนเดียวกันจึงจะทำเป็น โดยข้อมูลรายการบันทึกจาก เครื่องสแกนลายนิ้วมือ และก็เครื่องสแกนบริเวณใบหน้าทุกเครื่องที่พวกเราดาวน์โหลดเข้ามาในโปรแกรมจะถูกจัดเก็บเอาไว้ภายในฐานข้อมูล ซึ่งถ้าพวกเราอยากให้สามารถใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นใช้งานโปรแกรมด้วยสามารถทำได้ 2 วิธี ซึ่งก็คือ

* แนวทางที่ 1 ให้เรา copy ฐานข้อมูลที่เราได้ตั้งค่าเสร็จเป็นระเบียบแล้ว ไปใช้ในเครื่องที่ 2 3 4 5 ที่เราอยากได้ วิธีแบบนี้ทำง่ายเพียงแค่ติดตั้งโปรแกรมคำนวณเวลา premium time, zktime 5.0 ในอีกเครื่องที่เราอยากใช้งาน (เครื่องที่ 2) แล้วต่อจากนั้นให้นำฐานข้อมูลที่เรา copy จากเครื่องที่ 1 ไปวางทับฐานข้อมูลของโปรแกรมที่เราได้จัดตั้งไปในเครื่องที่ 2 (นำฐานข้อมูลจากเครื่องที่ 1 ไปวางทับฐานข้อมูลในเครื่องที่ 2) เพียงนี้เราก็จะสามารถใช้งานได้แล้ว.. แต่ว่าแนวทางนี้ก็มีอีกทั้งส่วนที่ดีและส่วนที่เสียนะ!! ลักษณะเด่นก็คือ ง่ายสำหรับการจัดตั้งแล้วก็ใช้งาน ข้อเสียเป็น ถ้าเกิดมีการอัพเดทข้อมูลและการตั้งค่าในเครื่องหลัก (เครื่องที่ 1) เราต้อง copy ฐานข้อมูลมาวางในเครื่องที่ 2 ทุกคราวเพื่อให้ข้อมูลอัพเดทที่สุด หรือแม้พวกเราปรับแต่งการตั้งค่าในเครื่องที่ 2 เครื่องที่ 1 จะไม่รับรู้การปรับแก้แล้วก็เปลี่ยนแปลงดังกล่าวข้างต้น พวกเราก็ต้อง copy ฐานข้อมูลจากเครื่องที่ 2 มาใส่เครื่องที่ 1 ต่อไป ซึ่งดูๆแล้ว อาจไม่สบายนัก บางครั้งอาจจะยุ่งยาก วนไปเวียนมา!! แต่ว่าเอ้.. แนวทางแบบนี้ก็ง่ายจัดการ ทำได้เองไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพึ่งวิธีอะไรก็ตามก็ลองดู๊!!!

* แนวทางที่ 2 ให้เราแชร์ฐานข้อมูลของโปรแกรมเพื่อคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆเข้าไปใช้งานได้ การทำงานลักษณะนี้ทำได้เฉพาะการใช้งานในวงแลนเดียวกัน ขั้นตอนการก็คือทุกเครื่องที่ต้องการจะใช้งานต้องจัดตั้งโปรแกรมคำนวณเวลา premium time แล้วก็ให้นำฐานข้อมูลของโปรแกรมไปวางในคอมพิวเตอร์เครื่องหลัก (บางทีอาจเป็นเครื่อง server) หลังจากนั้นก็แชร์ฐานข้อมูลดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วให้เครื่องอื่นๆสามารถมองเห็นและก็สามารถเข้าไปเชื่อมต่อฐานข้อมูลได้ เมื่อดำเนินการแชร์ไฟล์เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วเราก็แค่ตั้งค่าเลือกฐานข้อมูลในเครื่องที่ต้องการจะใช้งานโดยให้ชี้ไปที่ฐานข้อมูลกึ่งกลางที่เราได้แชร์ไว้ เพียงแค่นี้เราก็จะสามารถใช้งานโปรแกรมด้วยกันได้แล้ว.. แต่ว่าจำต้องกล่าวว่าโปรแกรมถูกออกแบบมาให้เข้าใช้งานแบบ 1:1หมายถึงหากเครื่องที่ 1 มีการเข้าใช้งานโปรแกรมอยู่ เครื่องอื่นๆก็จะไม่มีสิทธิเข้าใช้งาน จะต้องรอคอยตราบจนกระทั่งเครื่องที่ 1 ได้ออกจากโปรแกรมแล้วจึงจะเข้าใช้งานได้.. หากแม้จะมีข้อกำหนดอยู่บ้างแต่ว่าการใช้แรงงานรูปแบบนี้จะช่วยให้ทุกการตั้งค่าจะถูกจัดเก็บไว้เสมอ ทำให้เราไม่ต้อง copy ฐานข้อมูลไปมาเพื่ออัพเดทข้อมูล

 

 

 

Keyword : นาฬิกายาม,สแกนนิ้ว,สแกนนิ้วมือ,สแกนลายนิ้ว,สแกนลายนิ้วมือ,สแกนหน้า,สแกนบริเวณใบหน้า,เครื่องตอกบัตร,เครื่องบันทึกเวลา,เครื่องสแกนนิ้ว,สแกนเนอร์นิ้ว ราคาไม่แพง,สแกนเนอร์นิ้วHIP,เครื่องสแกนนิ้วมือ,สแกนเนอร์นิ้วมือ ราคาไม่แพง,สแกนเนอร์นิ้วมือHIP,สแกนเนอร์ลายนิ้ว,สแกนเนอร์ลายพิมพ์นิ้วมือ,สแกนเนอร์ลายนิ้วมือ ราคาไม่แพง,เครื่องสแกนหน้า,สแกนเนอร์ใบหน้า

เว็บไซต์ : www.ccss.co.th และก็ www.สแกนนิ้ว.com

Facebook : facebook.com/ccsfingerscan

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เครื่องสแกนลายนิ้วมือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น