เครื่องสแกนนิ้ว ราคาถูก

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

โปรแกรมคำนวณเวลาการทำงานขาดลามาสาย กับการใช้งานบนคอมฯหลายเครื่อง

โปรแกรมคำนวณเวลาการทำงานขาดลามาสาย กับการใช้แรงงานบนคอมฯหลายเครื่อง

 

โปรแกรมคำนวณเวลากับคอมพิวเตอร์หลายๆเครื่อง (โปรแกรมที่ใช้สำหรับในการเชื่อมต่อกับเครื่องสแกนลายพิมพ์นิ้วมือและก็เครื่องสแกนใบหน้าเพื่อสรุปเวลาทำงาน) ถามว่าทำได้ไหม แน่นอนว่าคำตอบคือทำเป็น แต่ว่าจะทำได้เช่นไร มีกี่วิธีอะไรบ้าง เราพร้อมขยายความเพื่อให้ทุกท่านได้อ่านกัน

พวกเรามาทบทวนความรู้ทั่วๆไปเกี่ยวกับเครื่องสแกนลายพิมพ์นิ้วมือ รวมทั้งสแกนเนอร์บริเวณใบหน้ากันก่อน.. สแกนเนอร์ลายนิ้วมือแล้วก็สแกนเนอร์ใบหน้าหลายๆเครื่องสามารถเชื่อมต่อไปยังโปรแกรมคำนวณเวลา premium time, zktime 5.0 ที่ติดตั้งอยู่ในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันได้ แม้กระนั้นมีเงื่อนไขเป็นเครื่องสแกนลายพิมพ์นิ้วมือและ สแกนเนอร์บริเวณใบหน้า เหล่านั้นจะต้องเชื่อมต่อผ่านสายแลนรวมทั้งอยู่ในวงแลนเดียวกันจึงจะทำเป็น โดยข้อมูลรายการบันทึกจาก เครื่องสแกนลายนิ้วมือ รวมทั้งเครื่องสแกนบริเวณใบหน้าทุกเครื่องที่พวกเราดาวน์โหลดเข้ามาในโปรแกรมจะถูกจัดเก็บไว้ในฐานข้อมูล ซึ่งถ้าเกิดพวกเราอยากให้สามารถใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นใช้งานโปรแกรมด้วยสามารถทำได้ 2 แนวทาง ซึ่งก็คือ

* แนวทางที่ 1 ให้พวกเรา copy ฐานข้อมูลที่เราได้ตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไปใช้ในเครื่องที่ 2 3 4 5 ที่เราอยาก วิธีนี้ทำง่ายแค่เพียงจัดตั้งโปรแกรมคำนวณเวลา premium time, zktime 5.0 ในอีกเครื่องที่เราอยากใช้งาน (เครื่องที่ 2) จากนั้นให้นำฐานข้อมูลที่พวกเรา copy จากเครื่องที่ 1 ไปวางทับฐานข้อมูลของโปรแกรมที่พวกเราได้ติดตั้งไปในเครื่องที่ 2 (นำฐานข้อมูลจากเครื่องที่ 1 ไปวางทับฐานข้อมูลในเครื่องที่ 2) เพียงแต่นี้เราก็จะสามารถใช้งานได้แล้ว.. แม้กระนั้นแนวทางแบบนี้ก็มีทั้งยังข้อดีและข้อเสียนะ!! ข้อดีคือ ง่ายสำหรับการติดตั้งและใช้งาน จุดด้วยเป็น แม้มีการอัพเดทข้อมูลรวมทั้งการตั้งค่าในเครื่องหลัก (เครื่องที่ 1) เราต้อง copy ฐานข้อมูลมาวางในเครื่องที่ 2 ทุกคราวเพื่อให้ข้อมูลอัพเดทที่สุด หรือถ้าพวกเราปรับแต่งการตั้งค่าในเครื่องที่ 2 เครื่องที่ 1 จะไม่รับรู้การปรับแก้รวมทั้งเปลี่ยนแปลงดังกล่าวข้างต้น พวกเราก็ต้อง copy ฐานข้อมูลจากเครื่องที่ 2 มาใส่เครื่องที่ 1 ต่อไป ซึ่งดูๆแล้ว คงจะไม่สบายนัก บางครั้งก็อาจจะยุ่งยาก วนไปเวียนมา!! แต่ว่าเอ้.. วิธีการแบบนี้ก็ง่ายจัดแจง ทำเป็นเองไม่มีความจำเป็นที่ต้องพึ่งเคล็ดวิธีใดๆก็ตามก็ลองดู๊!!!

* วิธีที่ 2 ให้พวกเราแชร์ฐานข้อมูลของโปรแกรมเพื่อให้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆเข้าไปใช้งานได้ การทำงานลักษณะนี้ทำเป็นเฉพาะการใช้งานในวงแลนเดียวกัน ขั้นตอนการก็คือทุกเครื่องที่ต้องการจะใช้งานต้องจัดตั้งโปรแกรมคำนวณเวลา premium time แล้วก็ให้นำฐานข้อมูลของโปรแกรมไปวางในคอมพิวเตอร์เครื่องหลัก (อาจเป็นเครื่อง server) ต่อจากนั้นก็แชร์ฐานข้อมูลดังที่ได้กล่าวมาแล้วให้เครื่องอื่นๆสามารถมองเห็นรวมทั้งสามารถเข้าไปเชื่อมต่อฐานข้อมูลได้ เมื่อดำเนินงานแชร์ไฟล์เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วพวกเราก็แค่ตั้งค่าเลือกฐานข้อมูลในเครื่องที่ต้องการจะใช้งานโดยให้ชี้ไปที่ฐานข้อมูลกลางที่พวกเราได้แชร์ไว้ เพียงนี้เราก็จะสามารถใช้งานโปรแกรมร่วมกันได้แล้ว.. แม้กระนั้นจะต้องกล่าวว่าโปรแกรมถูกวางแบบมาให้เข้าใช้งานแบบ 1:1 คือ ถ้าเครื่องที่ 1 มีการเข้าใช้งานโปรแกรมอยู่ เครื่องอื่นๆก็จะไม่มีสิทธิเข้าใช้งาน จะต้องรอจนกระทั่งเครื่องที่ 1 ได้ออกมาจากโปรแกรมแล้วจึงจะเข้าใช้งานได้.. ถึงแม้ว่าจะมีข้อกำหนดอยู่บ้างแต่การใช้แรงงานลักษณะนี้จะช่วยให้ทุกการตั้งค่าจะถูกจัดเก็บไว้เสมอ ทำให้เราไม่ต้อง copy ฐานข้อมูลไปๆมาๆเพื่ออัพเดทข้อมูล

 

 

 

Keyword : นาฬิกายาม,สแกนนิ้ว,สแกนนิ้วมือ,สแกนลายนิ้ว,สแกนลายพิมพ์นิ้วมือ,สแกนหน้า,สแกนใบหน้า,เครื่องตอกบัตร,เครื่องบันทึกเวลา,สแกนเนอร์นิ้ว,เครื่องสแกนนิ้ว ราคาไม่แพง,เครื่องสแกนนิ้วHIP,สแกนเนอร์นิ้วมือ,เครื่องสแกนนิ้วมือ ราคาถูก,สแกนเนอร์นิ้วมือHIP,สแกนเนอร์ลายนิ้ว,เครื่องสแกนลายนิ้วมือ,เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ราคาถูก,เครื่องสแกนหน้า,เครื่องสแกนใบหน้า

เว็บ : www.ccss.co.th และก็ www.สแกนนิ้ว.com

Facebook : facebook.com/ccsfingerscan

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เครื่องสแกนใบหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น